Skip to content

ดู เรดไลฟ์ (2023) RedLife

    ดู เรดไลฟ์ RedLife เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ส้ม เด็กสาววัยรุ่นที่มีชีวิตอยู่ในโลกที่เล็กและมีความอัศจรรย์ โลกของเธอมีแต่แม่เดียวคนนั้นคือ อ้อย โสเภณี ที่ย่านสลัมแนวตั้งใจกลางเมืองใหญ่ เป็นผู้ที่ต้องมีกำลังใจและความตั้งใจในการเผชิญหน้ากับชีวิตที่แย่มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกสาวของเธอได้รับการศึกษาที่ดี แม้ว่าเธอจะต้องขายตัวเพื่อหารายได้เพื่อจ่ายค่าเทอม แต่อย่างไรก็ตามความพยายามของเธอก็ไม่เคยหยุดลง และก็มีผลให้ส้มได้รับการศึกษาในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง

    การเรียนหนักและความมุ่งมั่นของส้มไม่ได้เป็นเพียงแค่เพื่อตนเองแต่เป็นเพื่อแม่ด้วย ทุกครั้งที่ส้มมองเห็นแม่กำลังทำงานหนักเพื่อให้เธอได้รับการศึกษา มันก็เป็นแรงผลักดันที่ให้ส้มมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ แต่ชีวิตของส้มก็จะเปลี่ยนไปเมื่อเธอเจอกับ พีช เด็กสาวที่มีเสน่ห์และมีเกณฑ์สูงในโรงเรียน ส้มจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการหลงใหลในพีชได้

    พีชก็เหมือนกับส้มที่ได้รับความสนใจจากส้มเช่นกัน และสร้างความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างสองคน นับเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดเลยที่ส้มจะหลงใหลในความสนใจของพีช และพีชก็มีความสนใจในส้มเช่นกัน การหลงรักที่เกิดขึ้นระหว่างส้มและพีชก็เติบโตเป็นความรักที่ลึกซึ้งและมีความหมายอันสวยงามในใจของทั้งสองคน

    แต่ความสุขของส้มและพีชนั้นไม่ได้มีชีวิตอยู่นาน เพราะพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความจริงแห่งความสูญเสีย โลกของพีชก็มีเป็นอย่างไรก็ตาม เขาเป็นเด็กโรคจิตและต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิตมาอย่างยาวนาน แม้ว่าส้มจะพยายามที่จะอยู่เคียงข้างพีชและให้กำลังใจเขาเสมอ แต่ความเสียหายที่พีชเจอกับโลกที่เขาอาศัยอยู่นั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

    ทว่าส้มไม่ได้เป็นเพียงแค่คนที่รับความเสียหายจากการสูญเสียแค่คนเดียว เต๋อ เด็กสาวที่ถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็กเล็ก ต้องเผชิญหน้ากับความลำบากและการหาเสียงอย่างคับขัน เขาต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและมีชีวิตอยู่ได้ แต่ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อเธอได้พบกับมายด์ เด็กสาวที่มีเสน่ห์และเป็นคนที่มีความเข้าใจในสถานการณ์ของเธอ

    มายด์ก็คือคนที่สามารถทำให้เต๋อรู้สึกสบายใจและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แม้ว่าเขาจะไม่เคยเปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาออกมา แต่เขาก็มีความสามารถในการเข้าใจและเข้าสังคมกับเต๋ออย่างดี เขาเป็นคนที่สามารถเป็นกำลังใจและประคองเต๋อในทุกๆ สถานการณ์ ทั้งนี้เพราะเขาก็เคยมีประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกับเต๋อมาก่อน

    การได้พบกับมายด์ทำให้เต๋อรู้สึกว่าชีวิตของเขากำลังเปลี่ยนไปที่ดีขึ้น แต่ความจริงกลับไม่ได้เป็นแบบนั้น ทุกความพยายามในการหาเงินให้กับมายด์เพื่อพาเขาออกไปสร้างชีวิตใหม่ที่อื่นก็ไม่มีผลเลย และเมื่อเขาพยายามมากขึ้นก็พบว่าเขากำลังเดินทางไปสู่ทางตันที่มืดมิดอย่างเดียว

    ความรักที่เต๋อและมายด์มีกันไม่ได้เป็นเรื่องง่าย เพราะมันเต็มไปด้วยความท้าทายและอุปสรรค แม้ว่าเขาจะพยายามที่จะรักกันและอยู่เคียงข้างกันอย่างคัดค้าน แต่ชีวิตก็ไม่ได้ทำให้เขาสะดุดสะดวกแต่เพียงแค่นั้น ความรักของพวกเขาก็ถูกทดสอบอย่างรุนแรงเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและความสูญเสียที่ทั้งคู่ต้องพบเจอในชีวิตของพวกเขา

    >>>ดูหนังดราม่าเรื่องอื่นๆ<<<